Honda CR-V có cùng phân khúc với Hyundai SantaFe tại Việt Nam?
Ở trận chung kết đôi nam dưới 35 tuổi giải vô địch pickleball quốc gia 2025, cặp Linh Giang - Hoàng Nam đã thi đấu rất chắc tay. Ở ván đầu tiên, cặp Huỳnh Thiên Phúc (Phúc Huỳnh) - Vinh Hiển thi đấu lấn lướt và giành chiến thắng với tỷ số 11-6. Bước sang ván thứ 2, bằng sự ăn ý từ lâu, cặp Linh Giang - Hoàng Nam đã thi đấu quật khởi để cân bằng tỷ số 1-1 với chiến thắng khá sát nút 11-9.Linh Giang và Hoàng Nam hoàn toàn chơi lột xác ở ván quyết định. Bộ đôi từng xếp nhất nhì ở môn quần vợt đã làm chủ hoàn toàn thế trận, liên tục ghi điểm trong những cú đánh tấn công đầy mạnh mẽ. Bên phía cặp Phúc Huỳnh - Vinh Hiển có thể do đã mất rất nhiều sức trong những trận chung kết ở các nội dung khác, nên ở ván quyết định đã thi đấu dưới sức mình và để thua khá cách biệt: 3-11.Đây là danh hiệu thứ 2 của cá nhân Linh Giang tại giải vô địch pickleball quốc gia 2025. Trước đó anh đã giành hạng 3 nội dung đơn nam. Còn với Trương Vinh Hiển, đây là danh hiệu thứ 3 của anh tại giải, sau ngôi vô địch đôi nam nữ và á quân đơn nam. Hôm qua, tay vợt Việt kiều Phúc Huỳnh cũng đã vô địch đơn nam.Sophia Huỳnh: Vô địch đôi nữ, đôi nam nữ, hạng ba đơn nữVăn Phương: Á quân đôi nam nữ, hạng ba đôi namVinh Hiển: Vô địch đôi nam nữ, á quân đơn nam, á quân đôi namLinh Giang: Vô địch đôi nam, hạng ba đơn namĐại Hải - Hồng Thái: Hạng ba đôi nam 35+Chuỗi hoạt động về nguồn kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Quân khu 7
Bogotá là một trong những thành phố có hệ thống đường dành riêng cho xe đạp quy mô và chỉn chu nhất thế giới, trở thành hình mẫu về phát triển xe đạp giảm kẹt xe và khí thải. Họ đã làm điều đó như thế nào?Vào chủ nhật và ngày lễ từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiều, chính quyền thủ đô Bogotá, Colombia cấm ô tô trên 120 km đường phố chính, tạm thời biến chúng thành không gian riêng cho xe đạp, người đi bộ, trượt patin… Sáng kiến Ciclovía này ra đời đã được nửa thế kỷ (từ năm 1974) nhằm khuyến khích lối sống xanh giảm khí thải, hoạt động ngoài trời và giao lưu cộng đồng. Mô hình Ciclovía trở thành nguồn cảm hứng toàn cầu, được nhiều thành phố trên thế giới áp dụng như Santiago - Chile, Los Angeles - Mỹ, Seoul - Hàn Quốc…Sáng kiến Ciclovía dù sao cũng chỉ là "cái ngọn", chính quyền Bogotá còn đầu tư giải quyết "cái gốc" bằng chương trình CicloRutas. Từ năm 2004, xe đạp được đưa vào quy hoạch tổng thể đô thị và chiến lược giao thông của thành phố bằng cách xây dựng mạng lưới đường dành riêng cho xe đạp, gọi là CicloRutas. Xây dựng gần 600 km đường dành cho xe đạp trong một thành phố 8 triệu dân không phải là chuyện dễ dàng. Phải mất hơn 10 năm, chính quyền mới đưa được hệ thống CicloRutas vào hoạt động suôn sẻ.Các tuyến đường này kết nối đến những đầu mối giao thông quan trọng: trung tâm thành phố, các khu dân cư, điểm tham quan, hệ thống xe buýt nhanh TransMilenio (tại các bến này đều có khu giữ xe đạp)… Nhờ đó, di chuyển bằng xe đạp ở Bogotá an toàn và nhanh hơn phương tiện công cộng vào giờ cao điểm (17 km/h so với 13 km/h). Ngoài ra, mạng lưới này còn có các tuyến đường dành cho xe đạp chạy dọc theo sông, hồ quanh thành phố phục vụ cho nhu cầu đạp xe thể dục, ngắm cảnh. Tại các điểm dừng chân có dịch vụ hỗ trợ kĩ thuật. Nhờ vậy, đạp xe trở thành môn thể thao phổ biến, hơn một nửa số hộ gia đình có xe đạp…Theo thống kê của Tổ chức toàn cầu ITDP (Institute for Transportation & Development Policy), năm 2000, Bogotá chỉ có khoảng 0,2% số chuyến đi trong thành phố là bằng xe đạp. Năm 2019 tăng lên 7% và năm 2022 là 8%."Để phát triển được xe đạp như hiện tại không thể chỉ bằng mệnh lệnh. Chính quyền Bogotá đã thực sự đầu tư phát triển hệ thống xe công cộng, xây dựng hạ tầng thuận lợi và an toàn cho người đi xe đạp. Người dân có thể đi đến bất cứ đâu bằng xe đạp hoặc xe buýt một cách dễ dàng mà rẻ thì đương nhiên họ sẽ chọn thôi", Julio Salas, nhà hoạt động môi trường sống tại Bogotá nói.Giảm kẹt xe và ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống là những mục tiêu lớn của bất cứ quốc gia nào. Việt Nam có thể rút được bài học kinh nghiệm nào từ Colombia?Với quan điểm một thành phố sống tốt thì chất lượng sống (môi trường, giao thông…) của người nghèo đô thị phải được đảm bảo, từ năm 2005, chính quyền Bogotá tập trung quy hoạch và phát triển giao thông an toàn, ưu tiên đáp ứng nhu cầu của người nghèo đô thị. Cụ thể, thành phố mở thêm làn cho xe đạp, phát triển diện tích cây xanh cho tuyến đi bộ và xe đạp, quy hoạch lại hệ thống xe công cộng sao cho việc tiếp cận cũng như đón, trả khách thuận tiện nhất. Người đi xe đạp phải có thể tiếp cận mọi khu vực trong thành phố một cách dễ dàng. Đặc biệt chú trọng việc này ở những khu nghèo nhất để người dân nơi này cảm thấy không bị phân biệt đối xử và từ đó thay đổi ý thức giao thông.Đó là kết quả nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới năm 2022. Nhờ xe đạp, trong 10 năm, Bogotá đã giảm được 36.600 tấn khí thải CO2. Hiện tại ở Bogotá, hơn 1,5 triệu người tham gia đạp xe mỗi tuần. Cạnh đó, chính quyền đánh thuế cao, cấm xe ô tô vào thành phố 2 lần/tuần vào giờ cao điểm, người đi bộ và xe đạp luôn được ưu tiên hàng đầu…Chưa kể, hằng năm Bogotá còn có chiến dịch "Ngày không ô tô" nhằm bảo vệ môi trường. Vào ngày này, khoảng 1,5 triệu ô tô cá nhân không tham gia giao thông (trừ xe cấp cứu, xe có nhiệm vụ đặc biệt). Thay vào đó, người dân đi lại bằng xe đạp và các phương tiện công cộng…
Hollywood đổ xô làm phim về nữ hoàng Cleopatra, Angelina Jolie, Gal Gadot, Zendaya được nhắm đến
Chinh phục cùng lúc 2 đấu trường là V-League và AFC Champions League 2 nên CLB Nam Định phải xây dựng lực lượng có chiều sâu. Lịch thi đấu của V-League 2024-2025 cũng sắp xếp phù hợp, thuận tiện cho đội bóng này thi đấu tại AFC Champions League 2. Đó là lý do vòng 12 V-League chưa diễn ra nhưng Nam Định đã đấu xong vòng 12 từ trước Tết Nguyên đán và ngày 5.2 tới sẽ đấu sớm vòng 13, gặp CLB Hà Nội. Từ khi vắng chân sút chủ lực Nguyễn Xuân Son vì chấn thương gặp phải ở AFF Cup, CLB Nam Định chưa nếm mùi chiến thắng sau 3 trận (thua 1, hòa 2) ở V-League. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt còn phải dừng bước ở Cúp quốc gia. Ngày đầu năm mới, đội bóng thành Nam đã cho thấy "khí thế mới" với việc công bố 2 ngoại binh người Brazil là Brenner Marlos và Romulo da Silva. Đây là bước đi cần thiết thể hiện tham vọng của đội bóng giàu tiềm lực ở V-League năm nay. Hiện có 21 điểm, kém đội dẫn đầu là CLB Thanh Hóa vỏn vẹn 1 điểm nên CLB Nam Định sẽ chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng nếu giành chiến thắng trước CLB Hà Nội. Đó là nhiệm vụ không dễ của CLB Nam Định dù họ được thi đấu trên "chảo lửa" Thiên Trường bởi CLB Hà Nội quyết tâm có chiến thắng ở trận khai xuân để trở lại cuộc đua vô địch. Hiện có trong tay 17 điểm, nếu giành chiến thắng trước CLB Nam Định, Nguyễn Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ chen chân vào tốp 3 trên bảng xếp hạng. Cú sẩy chân trước CLB HAGL trước tết là bài học mà các cầu thủ đội Hà Nội không muốn lặp lại và sẵn sàng sửa sai khi gặp CLB Nam Định. Đội Hà Nội vừa thay HLV. Ngồi ghế nóng là cựu HLV đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc còn HLV cũ Lê Đức Tuấn sang dẫn dắt đội Đà Nẵng.Với lực lượng được đánh giá "một chín một mười", CLB Nam Định cùng CLB Hà Nội hứa hẹn tạo nên buổi "tiệc khai xuân" hấp dẫn cho người hâm mộ. Trận đấu này diễn ra lúc 18 giờ ngày 5.2 và được trực tiếp trên FPT Play. FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tại https://fptplay.vn
Ở trận tứ kết hôm 12.3, khi trận đấu chỉ còn chưa đến 10 phút (thời gian chính thức) và đội Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa gặp bế tắc trong việc tìm đường đến mành lưới của đội Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Nguyễn Văn Thức đã biết cách tỏa sáng đúng lúc. Chàng sinh viên đang học ngành quản trị khách sạn (Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa) đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào trung lộ, đối mặt với nhiều hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút uy lực và hiểm hóc để đánh bại thủ môn đội Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Pha lập công quý giá của Văn Thức ở phút 71 giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Công giành chiến thắng chung cuộc, qua đó đi tiếp vào bán kết.Dám đưa ra lựa chọn và nỗ lực để thực hiện tốt nhất khi đối mặt thử thách, chính bản lĩnh của tiền đạo sinh năm 2003 đã giúp đội bóng vượt qua những thời khắc khó khăn. Đó cũng là "kim chỉ nam" của Nguyễn Văn Thức trong cuộc sống. Tiền đạo quê Thanh Hóa cho biết việc chơi bóng đá giúp anh trưởng thành hơn từng ngày: "Từ một cậu bé gầy gò, tôi trở thành cao to (1,80 m, nặng 75 kg) như hôm nay, cũng nhờ chơi thể thao. Khi tham gia đội bóng Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa trong mấy năm nay, tôi cũng trở nên chín chắn hơn, có trách nhiệm với việc mình làm. Tôi muốn trở thành một người đàn ông bản lĩnh, để đỡ đần mẹ và chăm sóc các em". Văn Thức tiết lộ, cha anh qua đời trước thời điểm thi ĐH. Anh từng đau buồn rất nhiều, nhưng suy nghĩ phải thay thế cha để làm chỗ dựa cho gia đình" đã thôi thúc chàng trai xứ Thanh càng mạnh mẽ hơn.Sự mạnh mẽ đã được Nguyễn Văn Thức thể hiện qua những bước chạy, những tình huống tranh chấp hay ghi bàn trên sân cỏ. Và không chỉ riêng tiền đạo 22 tuổi này, sự mạnh mẽ cũng là yếu tố đưa tập thể đội Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa đi xa tại TNSV THACO cup 2025, với dấu ấn đậm nét đầu tiên là đánh bại đội bóng rất mạnh Trường ĐH Thủy lợi ở trận play-off khu vực phía bắc và lấy suất góp mặt VCK tại TP.HCM.Văn Thức là sinh viên năm tư, đã thi đấu cho đội bóng Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa kể từ những ngày đầu nhập học. Sau 4 năm thi đấu, Thức cùng các đồng đội từng giành nhiều chức vô địch, còn riêng bản thân anh cũng không ít lần đoạt những danh hiệu cá nhân (vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc). Tuy nhiên, mùa giải 2025 mới là lần đầu Nguyễn Văn Thức cùng đội Trường ĐH VH-TT-DL Thanh Hóa góp mặt tranh tài tại TNSV VN. Do đó, tiền đạo 22 tuổi và các đồng đội rất khao khát thể hiện khả năng. Chính Văn Thức cũng là người đá luân lưu đầu tiên, mở ra chiến thắng chung cuộc cho thầy trò HLV Nguyễn Công Thành trước đội Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM ở bán kết. Giờ đây, đội bóng xứ Thanh đã tiến rất sát đến ngôi vương, khi ghi danh vào trận chung kết. "Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch. Trong lần đầu và cũng có thể là lần cuối dự giải, tôi muốn lưu lại kỷ niệm tuyệt đẹp thời sinh viên", chân sút Nguyễn Văn Thức bày tỏ.
Thi lớp 10 TP.HCM: Phó giám đốc Sở GD-ĐT lưu ý những việc không được làm
Trong ngày lễ ra quân đầu năm Ất Tỵ vừa diễn ra hôm qua 3.2, Chủ tịch HĐQT THACO, ông Trần Bá Dương vừa phát đi thông điệp năm 2025 cho hơn 60.000 cán bộ, công nhân viên, khẳng định năm 2025 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm để đến hết năm 2027, THACO trở thành Tập đoàn đa ngành mang tầm khu vực, hội nhập hoàn toàn vào kinh tế quốc tế với quản trị trên nền tảng số một cách toàn diện, phát triển bền vững ổn định.Theo đó, THACO AUTO đặt mục tiêu doanh số trên 100.000 xe, trong đó tập trung vào sản phẩm có giá trị cao để đạt doanh thu 80.847 tỉ đồng và xuất khẩu trên 4.000 xe đạt doanh thu hơn 35 triệu USD. Doanh thu dịch vụ phụ tùng đạt hơn 5.400 tỉ đồng. Đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) ô tô mới với trang thiết bị hiện đại để cho ra đời sản phẩm ô tô thế hệ mới phù hợp với xu thế. Trong lĩnh vực nông nghiệp, Tập đoàn thành viên THACO AGRI đầu tư trồng mới hơn 10.000 hecta chuối, sản lượng chuối tươi xuất khẩu đạt hơn 270.000 tấn; tổng đàn bò hơn 250.000 con, trồng mới hơn 4.000 hecta các loại cây ăn trái (sầu riêng, xoài, bưởi…); tổng đàn heo đạt hơn 190.000 con. Doanh thu hợp nhất của THACO AGRI ước đạt hơn 8.340 tỉ đồng. Về lĩnh vực cơ khí và công nghiệp hỗ trợ, THACO INDUSTRIES là tập đoàn thành viên THACO gặt hái nhiều thành quả trong năm qua với việc xuất khẩu Sơ - mi - rơ - mooc qua thị trường Mỹ, dự kiến sẽ tiếp tục đạt doanh thu hơn 14.400 tỉ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu 225 triệu USD tập trung thị trường Bắc Mỹ, Úc và châu Âu. Đối với lĩnh vực đầu tư và xây dựng, Tập đoàn thành viên THADICO (Đại Quang Minh) sẽ khởi công 32 dự án và hoàn thiện 16 dự án theo yêu cầu sản xuất kinh doanh. Với sự thành công trong chuỗi đại siêu thị Emart và trung tâm thương mại Thiskyhall, Tập đoàn thành viên THISO tiếp tục triển khai thi công các dự án phức hợp trung tâm thương mại Thiso Tây Hồ Tây tại Hà Nội; Thiso Bình Dương, Thiso Biên Hòa – Đồng Nai và Thiso miền Tây, kế hoạch đưa vào hoạt động từ năm 2026. Bên cạnh đó, hoàn thành đưa vào vận hành chi nhánh Thiskyhall thứ 2 tại TTTM Thiso Trường Chinh - Phan Huy Ích (TP.HCM) và 3 mô hình F&B với thương hiệu riêng do THISO tự phát triển. Tổng doanh thu của THISO năm 2025 là 6.812 tỉ đồng; tổng chi phí đầu tư được giải ngân là 4.527 tỉ đồng; tuyển dụng thêm 883 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên 2.968 người. Lĩnh vực Giao nhận vận chuyển, THILOGI thực hiện chiến lược đầu tư phát triển trung tâm logistics quốc tế đa dụng, chuyên dụng về container tại Chu Lai - Quảng Nam bao gồm đường bộ kết nối các tuyến Bắc Campuchia, Nam Lào, Tây Nguyên, Quảng Nam và các khu vực lân cận đến cảng quốc tế Chu Lai. Hoàn thiện tuyến luồng hiện hữu để tiếp nhận tàu 3 vạn tấn trong năm 2025 và đầu tư tuyến luồng Cửa Lở để tiếp nhận tàu trên 5 vạn tấn vào năm 2028. Tổ chức vận hành tuyến hàng hải quốc tế từ Chu Lai đến các cảng Xiamen, Thượng Hải (Trung Quốc), kết nối đến các cảng Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ và ngược lại. THILOGI tiếp tục đầu tư thiết bị xếp dỡ và phương tiện vận chuyển bao gồm: 3 cẩu RTG tại bãi cảng container và 200 xe đầu kéo, SMRM cho Công ty liên vận Đông Dương để phục vụ theo nhu cầu vận chuyển của THACO và khách hàng bên ngoài...